Tư vấn 24/24: 0966.44.55.44 - 0987.99.3210 - (024)6660.8899

Bảo hiểm thân máy bay - Bảo hiểm hàng không

Đời sống của con người ngày càng được nâng cao thì yếu tố cần được bảo vệ là một trong những tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Họ lúc nào cũng mong muốn mình trong tình trạng tốt nhất.

Bảo hiểm hàng không! Có cần thiết?

Vài năm trở lại đây, các sự cố máy bay trong và ngoài nước xảy ra khá nhiều. Các vụ rơi máy bay tại Nga làm không ít người thiệt mạng, rơi máy bay ở Dubai làm ảnh hưởng năng suất làm việc tại các khu dầu mỏ,… Những sự cố đáng tiếc gây thiệt hại như vậy liên tục xảy ra, khiến nhiều nhà điều hành của các hãng hàng không phải cùng ngồi lại, bàn bạc về những phương pháp bảo hiểm tốt hơn cho từng loại dịch vụ của họ.

Đối tượng được bảo hiểm trong Bảo hiểm hàng không bao gồm cả tài sản và sinh mạng con người. Bảo hiểm hàng không còn bao gồm các loại hình bảo hiểm khác có liên quan như bảo hiểm trách nhiệm của chủ sân bay, cùng điều hành bay, bảo hiểm tai nạn cho cá nhân hoặc tập thể hành khách, tổ bay.

Ở Việt Nam hiện nay có các Công ty bảo hiểm Hàng không như: Bảo Việt, Bảo Minh và Công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không. Xét ở thời điểm năm 2007, Công ty bảo hiểm Bảo Minh được xem là một trong những “đại gia” trong lĩnh vực bảo hiểm hàng không. Họ đã kí kết hợp đồng bảo hiểm cho Việt Nam Airlines. Tổng giá trị của hợp đồng bảo hiểm này trên 4 tỷ USD. Trong đó, bảo hiểm máy bay là 2,5 tỷ USD, bảo hiểm trách nhiệm là gần 1,5 tỷ USD, cùng bảo hiểm 8 triệu lượt hành khách. Tất cả điều thực hiện theo các điều khoản trong hợp đồng. Có thể nói, đây là một bước tiến khá quan trọng trong lĩnh vực hàng không Việt Nam. Mặc dù chậm hơn các hãng hàng không khác trên thế giới nhưng hàng không Việt Nam cũng đã bước đầu chuyên nghiệp hóa, giúp hành khách thêm tin tưởng vào dịch vụ hàng không của nước nhà.

Thật ra, trong những năm qua, việc mua bảo hiểm hàng không của Việt Nam Airlines vẫn được thực hiện. Hãng đã hợp tác với các nhà bảo hiểm hàng đầu như Bảo Việt, Bảo Minh để bảo đảm quyền lợi cho hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không. Nhưng khi Việt Nam đã là một thành viên của WTO, việc an toàn cho những chuyến bay vận chuyển hành khách quốc tế được xem trọng hơn. Vấn đề bảo hiểm được đi sâu hơn, bảo vệ quyền lợi của các vị khách hàng hơn.

Do vậy, vào ngày 28-04-2008, Bộ Tài Chính đã cấp phép thành lập Công ty bảo hiểm Hàng Không Việt Nam với vốn điều lệ là 500 tỷ đồng. Các cổ đông sáng lập gồm tổng công ty hàng không miền Nam, cụm cảng hàng không miền Bắc và các cổ đông trong các ngành nghề khác. Công ty sẽ hoạt động trong lĩnh vực phi nhân thọ với các gói sản phẩm như: bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm sinh mạng hành khách, bảo hiểm các máy móc trang thiết bị trên máy bay. Có thể nói, Công ty bảo hiểm Hàng không ra đời nhằm làm tốt hơn về mảng bảo hiểm cho các loại tàu bay và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những khách hàng khó tính hiện nay.

Loại hình bảo hiểm hàng không nghe qua có vẻ lạ nhưng tất cả các khách hàng đi máy bay đều được bảo vệ quyền lợi cao nhất thông qua loại hình này. Ngày nay, mỗi chiếc vé máy bay bán ra đều đã có tính phí bảo hiểm. Điều này không phải hành khách nào cũng có thể biết.

Bảo hiểm kiêm luôn việc sửa chữa máy bay.

Dù không một hãng hàng không nào muốn máy bay và hành khách của mình gặp tai nạn trong lúc bay nhưng việc mua bảo hiểm cho một chuyến bay là điều cần thiết. Điều đó đồng nghĩa với việc góp phần vào sự an toàn, phúc lợi cao nhất cho hành khách của hãng. Bởi những rủi ro trên bầu trời không ai có thể đoán trước được. Điểm khác biệt lớn giữa vận tải hàng không và các ngành khác là khách hàng không thể làm chủ được số phận của mình, họ giữ vai trò thụ động trong một chuyến bay. Thực ra nếu làm một phép so sánh thì xác xuất tai nạn máy bay là 0,5 trên 1 triệu, trong khi nguy cơ bị tai nạn xe hơi  ở những nước phát triển là 1 trên 5.000. Nhưng thời gian gần đây tin tức về tai nạn máy bay xuất hiện dày đặc trên mặt báo. Nó khiến người ta cảm thấy bất an.

Bảo hiểm hàng không - vì những chuyến bay an toàn.

Máy bay là một phương tiện dân dụng chuyên nghiệp và phổ biến, giá thành hợp lý nên khá nhiều người tin dùng. Vì vậy, bảo hiểm máy bay rất cần thiết và cũng rất quan trọng. Hầu như hãng máy bay nào trong cả nước cũng trang bị cho mình bảo hiểm hàng không nhằm tạo tâm lý yên tâm đối với dịch vụ mà khách hàng đã lựa chọn.

Ý kiến khách hàng

Các nhân viên của bộ phận dịch vụ mặt đất đã cho biết: Câu hỏi thường gặp của họ từ khách hàng không phải là giờ máy bay khởi hành, máy bay hãng nào là tốt nhất mà chính là câu hỏi “Vé máy bay đã bao gồm bảo hiểm chưa? Có phải đóng thêm phụ phí bảo hiểm nữa cho chắc ăn hơn không?”. Điều này chứng tỏ rằng, vấn đề về bảo hiểm nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Một hành khách đi từ Việt Nam sang Singapore cho rằng: “Tuy đi quãng đường ngắn nhưng vẫn cần có bảo hiểm, tai nạn khó lường trước được, thêm nữa tôi là trụ cột gia đình, có chuyện gì vẫn có một khoản bảo hiểm để giúp gia đình trang trải”.

Một hành khách khác tâm sự: “Một hãng hàng không có bảo hiểm như là một cách khẳng định thương hiệu hàng không của hãng mình. Họ cho hành khách thấy là hãng rất quan tâm đến khách hàng, mong được chăm sóc khách hàng một cách tận tuỵ nhất, ngay cả khi có biến cố xảy ra, khách hàng tin rằng mình vẫn không bị bỏ rơi. Tôi càng yên tâm hơn khi đi trên một chuyến bay đã được bảo hiểm toàn phần”.

Tuy nhiên, vẫn có một số đông hành khách không nghĩ đến chuyện bảo hiểm hàng không nhưng khi sự việc xảy ra lại đòi quyền lợi.

Hạ cánh yên tâm hơn khi có bảo hiểm hàng không.

Dù biết là ngày nay, bảo hiểm hàng không đã rất phổ biến, vì thế khi mua vé máy bay, khách hàng nên đặt một vài câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Đó là cách tốt nhất để biết rõ quyền lợi của mình và để xem hãng hàng không đó quan tâm khách hàng như thế nào.

Bảo hiểm ở Việt Nam xuất hiện muộn nên họ phải luôn đối đầu với bài toán nhiều người bán và ít người mua. Tuy vậy, với ngành hàng không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Các hãng hàng không luôn là người đi tìm nhà bảo hiểm an toàn nhất cho chính mình. Để đảm bảo quyền lợi và tiện ích cao nhất cho khách hàng của mình, hãng luôn tạo niềm tin rằng trên mỗi chuyến bay, mỗi khách hàng đều yên tâm vì mình đã được bảo hiểm toàn phần. Đây cũng là một món quà nhỏ mà mỗi thương hiệu của hãng hàng không dành tặng riêng cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó cũng rất vui nếu được giúp đỡ quý bạn đọc giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề bảo hiểm hàng không này. Cám ơn sự quan tâm của các bạn.

------------------------------------------------------------------------------

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

- Đến các Trụ Sở của Bảo Minh gần nhất; hoặc

- Gọi số Hotline của Bảo Minh (<-- Xem tại đây hoặc

- Email:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Sản phẩm thông dụng

Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý phát sinh từ sản phẩm của Người được bảo hiểm
Bảo hiểm du lịch nước ngoài
Bảo hiểm y tế và hồi hương cho khách du lịch nước ngoài. Thỏa mãn yêu cầu cấp Visa với phí đóng rẻ nhất. Thủ tục cấp bảo hiểm đơn giản, siêu tốc. Dịch vụ tận nơi miễn phí.
Bảo hiểm du lịch trong nước
Bảo hiểm khách du lịch, tham quan trong nước. Thủ tục cấp bảo hiểm đơn giản, dịch vụ tận nơi miễn phí.
Bảo hiểm cháy nổ
Bảo hiểm thiệt hại do cháy nổ, hỏa hoạn cho các công trình, nhà cửa và tài sản.
Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển
Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa và quốc tế, bao gồm cả chi phí cứu hộ.
Bảo hiểm thân vỏ ô tô
Bảo hiểm thân vỏ và thiệt hại vật chất toàn bộ ô tô. Sửa chữa chính hãng, dịch vụ tận nơi.
Bảo hiểm bắt buộc ô tô
Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô
Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp
Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý phát sinh từ nghề nghiệp của Người được bảo hiểm
Bảo hiểm trách nhiệm công cộng
Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý trên địa phận và từ hoạt động của Người được bảo hiểm
Bảo Minh Tràng An
Hotline: 0966.44.55.44

Bảng quảng cáo

MENU